Người lao động được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo danh sách những người lao động đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn, ký hợp đồng lao động (danh sách kèm theo). Để tiến hành các thủ tục tiếp theo, Trung tâm lao động ngoài nước đề nghị người lao động có tên trong danh sách nêu trên thục hiện những công việc sau:

1. Hoàn thành nghĩa vụ tài chính và các thủ tục cần thiết để xác nhận nguyện vọng thực hiện hợp đồng:

- Liên hệ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để nộp chi phí phái cử bằng khoản tiền Việt Nam tương đương với 630 USD, chi phí hành chính xin cấp visa 390.000 đồng để xác nhận nguyện vọng thực hiện hợp đồng lao động đã ký với doanh nghiệp Hàn Quốc.

- Tiếp nhận từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội 04 bản Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Hợp đồng đưa đi) và 03 bản Hợp đồng ký quỹ (mẫu 01/KQHQ). Người lao động chỉ điền thông tin và ký tên vào Hợp đồng đưa đi, không điền thông tin vào Hợp đồng ký quỹ.

- Mang theo 01 bản Hợp đồng đưa đi và 03 Hợp đồng ký quỹ đến Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (Chi nhánh NHCSXH) để thực hiện thủ tục ký quỹ với số tiền là 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng) trong thời gian sớm nhất.

Lưu ý: Người lao động truy cập website http:eps.go.kr để tải hợp đồng lao động ký với doanh nghiệp Hàn Quốc; Đối với 04 bản Hợp đồng đưa đi: người lao động giữ 01 bản, nộp 01 bản để lưu tại quý Sở, nộp 01 bản cho Chi nhánh NHCSXH để thực hiện ký quỹ, nộp 01 bản cho Trung tâm Lao động ngoài nước vào ngày tập trung xuất cảnh; Đối với 03 bản Hợp đồng ký quỹ: người lao động giữ 01 bản, Chi nhánh NHCSXH giữ 01 bản, 01 bản nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước vào ngày tập trung xuất cảnh.

              2. Hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa

In, điền đầy đủ thông tin và mang theo các giấy tờ xin visa (theo mẫu tại website www.colab.gov.vn mục tải biểu mẫu), Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (01 bản tiếng Việt và 01 bản dịch tiếng Anh công chứng) và hộ chiếu còn hiệu lực trên 1 năm để nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước khi được thông báo.

Lưu ý: Bộ hồ sơ xin cấp visa bao gồm (1) Tờ khai xin cấp visa, (2) Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, (3) 02 bản phô tô 2 mặt của CMND/CCCD (4) bản phô tô trang 2,3 của hộ chiếu, (5) Hộ chiếu. Người lao động phải đọc kỹ hướng dẫn, điền đầy đủ, chính xác thông tin và sắp xếp hồ sơ theo thứ tự nêu trên. Việc nộp thiếu giấy tờ, kê khai thông tin không chính xác sẽ dẫn đến tiến độ xuất cảnh của người lao động bị chậm hoặc không thể xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc.

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.

Tin khác