Thông báo về việc đăng ký về nước đối với người lao động EPS

Ngày 21/4/2020 Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo về việc tiếp nhận đăng ký nguyện vọng về nước đối với công dân Việt Nam hiện đang ở Hàn Quốc, trong đó có đối tượng là người lao động hết hạn hợp đồng. Theo đó, lao động EPS hết hạn hợp đồng lao động, có nhu cầu về nước thực sự cần thiết, đáp ứng các ưu tiên và phù hợp với khả năng tiếp nhận cách ly ở trong nước, sẽ được đăng ký nguyện vọng để Đại sứ quán tổng hợp, xét duyệt và báo cáo Chính phủ bố trí các chuyến bay, cụ thể như sau:

-       - Đăng ký nguyện vọng về nước trực tiếp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông qua Website của Đại sứ quán tại đường link: https://forms.gle/e4tTKXJaHNhphgb3A

-      -  Đợt xét duyệt lần 1 sẽ kết thúc ngày 29/4/2020. Căn cứ kết quả xét duyệt, Đại sứ quán sẽ thông báo danh sách người được xét duyệt trực tiếp qua điện thoại hoặc qua email từ hộp thư: lanhsuvnhq@gmail.com

- Người được bố trí chuyến bay về nước sẽ tự chi trả chi phí chuyến bay và các chi phí cần thiết khác (nếu có); tuân thủ sự sắp xếp ưu tiên của Đại sứ quán và các cơ quan chức năng có thẩm quyền; tự thu xếp di chuyển tới địa điểm tập kết khi có chuyến bay; tuân thủ mọi quy định về khai báo y tế, cách ly, theo dõi khi về nước; cung cấp đủ các giấy tờ hợp lệ (hộ chiếu Việt Nam/giấy thông hành còn hạn, các giấy tờ chứng minh ưu tiên, chứng nhận y tế nếu được yêu cầu).

Lưu ý: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là nơi duy nhất tiếp nhận đăng ký nguyện vọng về nước của công dân Việt Nam. Đại sứ quán không ủy quyền cho bất cứ tổ chức hay cá nhân nào tiếp nhận đăng ký./.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác