Lưu ý đối với lao động EPS chờ chuyển xưởng

Ngày 15/4/2020 Trung tâm Lao động ngoài nước nhận được công văn của Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam (VP HRD) thông báo về các chính sách của Hàn Quốc đang áp dụng đối với việc người nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh Covid-19, trong đó có người lao động EPS Việt Nam đang chờ chuyển xưởng.

Theo đó, người lao động EPS đang chờ chuyển xưởng cần hạn chế về Việt Nam trong thời gian này, vì khi tái nhập cảnh Hàn Quốc, sẽ bắt buộc phải cách ly 14 ngày tại nhà (không cho phép tự cách ly tại khách sạn), phải chứng minh được địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại liên lạc tại Hàn Quốc. Trong thời gian tự cách ly, sẽ thường xuyên có sự kiểm tra của nhân viên công vụ, nếu vi phạm quy định về tự cách ly, sẽ bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

Cũng theo thông báo của VP HRD, thời gian qua, một số lao động EPS người Indonesia tạm về nước trong thời gian chờ chuyển xưởng, khi làm thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc đã bị từ chối, buộc phải quay về nước do những người này đang trong thời gian chờ chuyển xưởng, không có địa chỉ rõ ràng tại Hàn Quốc./.

Tin khác