Lưu ý đối với lao động EPS tạm về nước trong thời gian chờ chuyển xưởng

Trung tâm Lao động ngoài nước nhận được thông báo của Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam (VP HRD) thông báo về các chính sách của Hàn Quốc đang áp dụng đối với việc người nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh Covid-19, trong đó có người lao động EPS Việt Nam đang chờ chuyển xưởng.

Theo đó, người lao động EPS đang chờ chuyển xưởng cần hạn chế về Việt Nam trong thời gian này, vì khi tái nhập cảnh Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải cách ly 14 ngày tại nhà (không cho phép tự cách ly tại khách sạn), phải chứng minh được địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại liên lạc tại Hàn Quốc. Trong thời gian tự cách ly, thường xuyên có sự kiểm tra của nhân viên công vụ, nếu vi phạm quy định sẽ bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

Cũng theo thông báo của VP HRD, thời gian qua, một số lao động làm việc theo chương trình EPS người Indonesia tạm về nước trong thời gian chờ chuyển xưởng, khi làm thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc đã bị từ chối nhập cảnh, buộc phải quay về nước do không có địa chỉ cư trú rõ ràng tại Hàn Quốc.

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo danh sách một số lao động đang về nước trong thời gian tìm việc (danh sách kèm theo), đề nghị người lao động thuộc đối tượng này cần tìm hiểu kỹ thông tin, để đảm bảo việc nhập cảnh được an toàn, thuận lợi./.

Tin khác