CÁC VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI ĐĂNG KÝ NHẬN TIỀN BẢO HIỂM SAMSUNG TRƯỚC KHI VỀ NƯỚC
1. Tổng đài công ty bảo hiểm Samsung hoạt động từ 9h00 đến 18h00 hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 6, trừ ngày lịch đỏ. Trong đó, khoảng thời gian từ 9h00 đến 10h00, 11h30 đến 13h00 và 17h00 đến 18h00 là thời điểm cao điểm nhất do có nhiều người lao động cùng gọi đến. Nếu không gọi điện được, các bạn nên chờ từ 20 đến 30 phút rồi gọi lại. 

2. Bộ phận tư vấn của Bảo hiểm Samsung cho biết, có nhiều người lao động sử dụng một lúc từ 3-5 máy điện thoại để gọi về tổng đài,càng làm gia tăng tình trạng nghẽn mạng. Việc sử dụng nhiều máy điện thoại không giúp bạn sớm kết nối với tư vấn viên mà chỉ gây khó khăn cho bạn và những người khác.

3. Trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký nhận tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh, công ty bảo hiểm Samsung sẽ fax về công ty nơi người lao động làm việc Giấy đầy nghị cấp tiền bảo hiểm (보험금 지급지시서). Nếu nhận được giấy này, các bạn không cần gọi điện đến Tổng đài nữa.

4. Trường hợp công ty hỗ trợ nộp hồ sơ, các bạn có thể nhờ công ty gọi đến Tổng đài công ty bảo hiểm Samsung để xác nhận tình trạng hồ sơ, khi đó, công ty gọi theo liên kết tiếng Hàn sẽ thuận tiện hơn.
5. Sau khi người lao động hoàn thiện hồ sơ, công ty bảo hiểm Samsung sẽ chi trả tiền bảo hiểm hồi hương trước ngày người lao động xuất cảnh. Hiện nay, do có nhiều người lao động về nước nên công ty Samsung phải chi trả lần lượt. Nếu thấy người khác nhận tiền bảo hiểm hồi hương trước, các bạn không cần quá sốt ruột.

6. Vì các lý do khác nhau, mà bạn chưa nhận được bảo hiểm tại Sân bay thì bạn vẫn nên về nước theo lịch trình và sau đó làm thủ tục nhận bảo hiểm tại Việt Nam thông qua Văn phòng EPS của HRD tại Hà Nội. Việc ở lại để làm lại thủ tục khá phiền phức như: Phải khai báo lại tại Trung tâm Việc làm, có những người sát ngày hết hạn không kịp thời gian, tốn kém chi phí đổi vé máy bay. Trách nhiệm của Bảo hiểm Samsung là phải trả hết tiền cho người lao động

7. Khi đăng ký nhận tiền bảo hiểm Samsung bạn lưu ý: Điền số Hộ chiếu mới nhất (nhiều người vẫn điền số hộ chiếu cũ); điền số điện thoại liên hệ ở Việt Nam và tại Hàn Quốc để khi có vấn đề cần thiết, bảo hiểm Samsung sẽ chủ động liên hệ với người lao động; 

8. Khi đã đăng ký ngân hàng để nhận tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh tại Sân bay thì bạn không được sử dụng dịch vụ của Ngân hàng khác để chuyển tiền, việc làm này sẽ khiến cho Ngân hàng mà bạn đăng ký không được quyền chi trả. Tuy nhiên nếu ra sân bay bạn có thể đăng ký lại Ngân hàng Giao dịch tại Sân bay

9. Tổng đài công ty bảo hiểm Samsung có 03 tư vấn viên Việt Nam trực máy liên tục cả ngày và trung bình mỗi ngày nhận tới 3,000 cuộc điện thoại. Các tư vấn viên Tổng đài luôn hỗ trợ, tư vấn người lao động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, trong khả năng và quyền hạn của mình. Khi gọi đến Tổng đài, các bạn nên nói chuyện lịch sự, không nóng nảy, cư xử khiếm nhã với các tư vấn viên. 

************* THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHẬN TIỀN BẢO HIỂM SAMSUNG************
- Cần nộp hồ sơ đăng ký nhận tiền bảo hiểm đến công ty bảo hiểm Samsung trước ngày về nước từ 2 tuần trở lên.
- Hồ sơ đăng ký bao gồm:

1. Đơn đăng ký nhận tiền bảo hiểm (mẫu đơn 3 tờ của công ty bảo hiểm Samsung). 
- Người lao động cần điền đầy đủ, chính xác các mục được hướng dẫn như sau:



- Lưu ý: 

+ Mục B: tích đúng các khoản tiền bảo hiểm mà bản thân có quyền lợi được nhận. Ví dụ: nếu không đủ điều kiện nhận tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh và chỉ có tiền bảo hiểm hồi hương, thì chỉ tích vào “Bảo hiểm hồi hương”
+ Mục D: Người lao động có thể chọn 1 trong 4 cách nhận tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh. Trường hợp nhận tiền tại sân bay, nếu người lao động đổi hộ chiếu trong thời gian làm việc thì ghi số hộ chiếu mới nhất, tuyệt đối không làm 2 bộ hồ sơ ghi 2 số hộ chiếu khác nhau. 
+ Mục E: Ghi thông tin số tài khoản ngân hàng mà bản thân đang sử dụng tại Hàn Quốc để nhận tiền bảo hiểm hồi hương (nếu có)
+ Các bạn có thể tải mẫu đơn đăng ký nhận tiền bảo hiểm tại website của Trung tâm Lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn, mục Tải biểu mẫu.

2. Giấy xác nhận kế hoạch về nước (출국예정사실확인서): Trung tâm Việc làm (고용센터) cấp khi người lao động khai báo kế hoạch về nước 

3. Giấy xác nhận ngân hàng giao dịch (거래외국환은행 지정 확인서): để nhận tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh (nếu có) 

4. Bản photo Thẻ người nước ngoài; 

5. Vé máy bay;

6. Bản photo hộ chiếu; 

7. Bản photo sổ tài khoản ngân hàng đang sử dụng tại Hàn Quốc: để nhận tiền bảo hiểm hồi hương (nếu có) trước khi về nước.

Tổng đài bảo hiểm Samsung tại Hàn Quốc:
  • Số Fax: 0505-161-1421; 
• Số điện thoại: 02-2119-2400, bấm phím 3 để nghe tiếng Việt

Đăng ký nhận tiền bảo hiểm tại Việt Nam: 
Trung tâm EPS Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 13, tòa nhà Charmvit, số 117, phố Bùi Duy Hưng, Hà Nội.
Số điện thoại: 04-3773-7273


Tin khác
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐANG LÀM VIỆC VÀ CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TẠI HÀN QUỐC TỰ NGUYỆN VỀ VỀ NƯỚC THEO QUY ĐỊNH TẠI MỤC 17 CỦA NGHỊ QUYẾT SỐ 62/NQ-CP NGÀY 7/9/2015   (22/09/2015)
THÔNG TIN HƯỚNG DẪN NGƯỜI LAO ĐỘNG SẮP HẾT HẠN HỢP ĐỒNG   (04/12/2015)
Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS triển khai các hoạt động hỗ trợ người lao động hết hạn HĐLĐ về nước   (18/11/2015)
Về nước đúng hạn hợp đồng - Những chuyển biến tích cực của người lao động làm việc theo chương trình EPS Tại Hàn Quốc   (29/10/2015)
Thông báo tổ chức Ngày hội gặp gỡ, giao lưu và tư vấn pháp luật cho người lao động Việt Nam sắp hết hạn hợp đồng lao động   (24/08/2015)
LIÊN HOAN VĂN HÓA DÀNH CHO LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI - HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NHÂN KỶ NIỆM 11 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH EPS   (19/10/2015)
“Ngày hội Giao lưu, gặp gỡ và tư vấn pháp luật cho người lao động sắp hết hạn hợp đồnglao động” với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người lao động và đại biểu tham dự.   (16/09/2015)
CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG TRÁI PHÉP Ở HÀN QUỐC VỀ NƯỚC   (16/12/2015)
VỀ NƯỚC TRƯỚC 31/12 ĐỂ ĐƯỢC MIỄN XỬ PHẠT   (09/12/2015)
CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP VỀ NƯỚC (Theo Báo Lao động ngày 01/12/2015)   (03/12/2015)