Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS triển khai các hoạt động hỗ trợ người lao động hết hạn HĐLĐ về nước
Người lao động theo dõi hướng dẫn thủ tục về nước

        Trước tình hình trên, Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS đã phối hợp với Ban Quản lý lao động – Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan liên quan của Hàn Quốc tích cực triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ với các hình thức phong phú, thiết thực nhằm trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho người lao động như: hướng dẫn thủ tục khai báo về nước, cách tính tiền lương, trợ cấp thôi việc, đăng ký nhận các loại tiền bảo hiểm, tái nhập cảnh Hàn Quốc và tìm kiếm việc làm trong nước, xử lý các tình huống phát sinh khi hết hạn hợp đồng lao động.

       Trong bối cảnh quý I/2015 sẽ có khoảng gần 7.000 lao động sẽ hết hạn, các buổi gặp mặt, tư vấn trực tiếp được Văn phòng tăng cường triển khai vào tất cả các ngày chủ nhật trong tháng 11 và tháng 12/2015 tại các địa phương có đông người lao động Việt Nam đang làm việc như Ansan, Gimhae, Incheon, Jinju.... Các buổi tư vấn, gặp mặt này được Văn phòng lập kế hoạch, thông báo sớm để người lao động biết, thu xếp thời gian tham dự. Tới nay, các buổi gặp mặt này đã thu hút trung bình từ 150 đến 200 người lao động sắp hết hạn hợp đồng tham dự.

        Khắc phục những khó khăn của công tác tư vấn trực tiếp đó là không thể tiếp cận được tất cả mọi người lao động có nhu cầu tìm hiểu thông tin, Văn phòng đã tiến hành khảo sát nhu cầu, cung cấp các hình thức tư vấn khác để người lao động có thể lựa chọn phương thức phù hợp với điều kiện của mình như nhận tài liệu tư vấn qua email hoặc tư vấn trực tiếp (tại các công ty có từ nhiều người lao động sắp hết hạn). Thông qua hình thức này, tới nay Văn phòng đã gửi tài liệu tham khảo, hướng dẫn cho hơn 300 người lao động đăng ký; tìm hiểu, liên lạc với với các doanh nghiệp để hỗ trợ tại nơi làm việc cho người lao động.

       Tại các buổi găp mặt, tư vấn Văn phòng cũng đã gửi tặng anh chị em lao động tham dự những món quà ý nghĩa gồm bộ sách, đĩa CD để ôn tập kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính do HRD ấn hành, các mẫu tờ khai thủ tục về nước đã được dịch ra tiếng Việt được đông đảo người lao động phấ khởi đón nhận.

       “Sẽ về nước đúng hạn hợp đồng, sẽ vận động bạn bè,người thân của mình về nước” đó là ý kiến chia sẻ, cam kết của rất nhiều anh chị em lao động tham dự các buổi gặp mặt, tư vấn và tinh thần đó đang được lan tỏa ngày càng rộng rãi hơn, tích cực hơn trong cộng đồng người lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trong giai đoạn hiện nay.


Tin khác
Về nước đúng hạn hợp đồng - Những chuyển biến tích cực của người lao động làm việc theo chương trình EPS Tại Hàn Quốc   (29/10/2015)
Thông báo tổ chức Ngày hội gặp gỡ, giao lưu và tư vấn pháp luật cho người lao động Việt Nam sắp hết hạn hợp đồng lao động   (24/08/2015)
LIÊN HOAN VĂN HÓA DÀNH CHO LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI - HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NHÂN KỶ NIỆM 11 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH EPS   (19/10/2015)
“Ngày hội Giao lưu, gặp gỡ và tư vấn pháp luật cho người lao động sắp hết hạn hợp đồnglao động” với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người lao động và đại biểu tham dự.   (16/09/2015)
CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG TRÁI PHÉP Ở HÀN QUỐC VỀ NƯỚC   (16/12/2015)
VỀ NƯỚC TRƯỚC 31/12 ĐỂ ĐƯỢC MIỄN XỬ PHẠT   (09/12/2015)
CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP VỀ NƯỚC (Theo Báo Lao động ngày 01/12/2015)   (03/12/2015)
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐANG LÀM VIỆC VÀ CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TẠI HÀN QUỐC TỰ NGUYỆN VỀ VỀ NƯỚC THEO QUY ĐỊNH TẠI MỤC 17 CỦA NGHỊ QUYẾT SỐ 62/NQ-CP NGÀY 7/9/2015   (30/11/2015)
Chính phủ Hàn Quốc tăng cường hoạt động truy bắt người nước ngoài cư trú bất hợp pháp   (19/11/2015)
DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS HẾT HẠN HỢP ĐỒNG TỪ 09/2014 ĐẾN 12/2014 KHÔNG VỀ NƯỚC ĐÚNG THỜI HẠN   (29/05/2015)