LIÊN HOAN VĂN HÓA DÀNH CHO LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI - HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NHÂN KỶ NIỆM 11 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH EPS
Quang cảnh lễ hội
Tham dự liên hoan có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Việc làm và lao động Hàn Quốc, Lãnh đạo cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc, đại diện Đại sứ quán các quốc gia phái cử, các Trung tâm Hỗ trợ người lao động nước ngoài và khoảng 1.000 người lao động nước ngoài đang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và người Hàn Quốc. Ông Trần Anh Vũ – Phó Đại sứ, đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tham dự.

Với chủ đề “Hòa hợp và chia sẻ -thu hẹp khoảng cách giữa người lao động nước ngoài và người Hàn Quốc” Liên hoan đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa, như lễ hội hoa quả gồm các loại hoa quả đặc trưng của 15 quốc gia được lựa chọn, hòa trộn, chia sẻ cho đại biểu và người lao động cùng thưởng thức như biểu tượng của sự hòa hợp, đoàn kết; chương trình đố vui có thưởng với các phần quà hấp dẫn về kiến thức pháp luật liên quan đến chương trình EPS; thi văn nghệ giữa các Trung tâm Hỗ trợ người lao động nước ngoài, các gian hàng trưng bày văn hóa các quốc gia phái cử.

Khách tham quan đã thật sự được hòa mình vào một không khí hữu nghị, đoàn kết, được xem trình diễn ca nhạc, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, khám phá những nét độc đáo của các nền văn hóa khác nhau thông qua trang phục dân tộc, các biểu trưng được trưng bày tại gian hàng của các quốc gia phái cử. Gian hàng Việt Nam do Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS tổ chức với sự mến khách và nhiều hoạt động phong phú đa dạng đã giành được thiện cảm đặc biệt và thu hút sự quan tâm đông đảo của khách tham quan. Du khách ghé thăm đã thích thú khi được tặng những chiếc nón lá duyên dáng, tấm tắc thưởng thức miếng bánh đậu và nhâm nhi chén trà xanh Việt trong khi xem video giới thiệu về văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

Song song với các hoạt động văn hóa, tại Liên hoan, Văn phòng đã lồng ghép hoạt động gặp mặt người lao động Việt Nam sắp hết hạn hợp đồng lao động, tặng sách ôn tập tiếng Hàn, tư vấn chính sách pháp luật cho hơn 80 người lao động đã đăng ký trước qua mạng Internet.

Liên hoan Văn hóa thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, cho thấy một xã hội Hàn Quốc ngày càng phát triển thịnh vượng trong sự sẻ chia và hòa hợp của nhiều nhiều sắc màu văn hóa của các quốc gia khác nhau, giữa người Hàn Quốc và người nước ngoài.



Tin khác
“Ngày hội Giao lưu, gặp gỡ và tư vấn pháp luật cho người lao động sắp hết hạn hợp đồnglao động” với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người lao động và đại biểu tham dự.   (16/09/2015)
CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG TRÁI PHÉP Ở HÀN QUỐC VỀ NƯỚC   (16/12/2015)
VỀ NƯỚC TRƯỚC 31/12 ĐỂ ĐƯỢC MIỄN XỬ PHẠT   (09/12/2015)
CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP VỀ NƯỚC (Theo Báo Lao động ngày 01/12/2015)   (03/12/2015)
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐANG LÀM VIỆC VÀ CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TẠI HÀN QUỐC TỰ NGUYỆN VỀ VỀ NƯỚC THEO QUY ĐỊNH TẠI MỤC 17 CỦA NGHỊ QUYẾT SỐ 62/NQ-CP NGÀY 7/9/2015   (30/11/2015)
Chính phủ Hàn Quốc tăng cường hoạt động truy bắt người nước ngoài cư trú bất hợp pháp   (19/11/2015)
DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS HẾT HẠN HỢP ĐỒNG TỪ 09/2014 ĐẾN 12/2014 KHÔNG VỀ NƯỚC ĐÚNG THỜI HẠN   (29/05/2015)
NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM ĐƯỢC NHẬN GIẢI THƯỞNG NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI XUẤT SẮC DO HIỆP HỘI NÔNG NGHIỆP TRUNG ƯƠNG HÀN QUỐC TRAO TẶNG   (27/07/2015)
Hoãn tổ chức chương trình Giao lưu, tư vấn pháp luật tại Bucheon   (06/06/2015)
Tổ chức Chương trình giao lưu, tư vấn pháp luật cho người lao động Việt Nam tại Bucheon   (04/06/2015)