SỰ KIỆN LỄ HỘI VĂN HÓA- NGÀY LAO ĐỘNG VIỆT NAM 2016
    Đến tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, Đoàn công tác của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu, đại diện Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD), đại diện chính quyền thành phố Seoul, Giám đốc các Trung tâm Hỗ trợ người nước ngoài, nhiều đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc đang sử dụng lao động Việt Nam cùng đông đảo thành viên cộng đồng người Việt và người lao động Việt Nam theo chương trình EPS tại Hàn Quốc tới dự.          
     Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Hữu Chí nhiệt liệt chào mừng bà con người Việt, đây là dịp để người Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, đồng thời giúp tăng cường sự hiểu biết thêm về chính sách, pháp luật của Hàn Quốc và Việt Nam góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, quảng bá nét đẹp của văn hóa Việt Nam tới bạn bè Hàn Quốc. Đại sứ Phạm Hữu Chí bày tỏ cảm ơn chính quyền Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.


Đại sứ Phạm Hữu Chí và Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao tặng kỷ niệm chương cho các Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nước ngoài

    Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp biểu dương sự có mặt của anh chị em lao động Việt Nam làm việc theo chương trình EPS đến từ các địa phương  như Busan, Changwon, Gimhe, Cheonan, Shiheong, Hwaseong, Incheon, Bucheon tới tham dự sự kiện có ý nghĩa này, đồng thời căn dặn cộng đồng người lao động Việt Nam cố gắng làm việc chăm chỉ, chấp hành nghiêm túc pháp luật, chính sách của Việt Nam và Hàn Quốc, xây dựng mối quan hệ tốt với chủ sử dụng lao động và người dân địa phương và người lao động từ các nước khác. Thứ trưởng cũng bày tỏ cảm ơn các cơ quan quản lý lao động và chủ sử dụng lao động của Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam trong thời gian qua và  kêu gọi người lao động về nước đúng thời hạn khi kết thúc hợp đồng để có cơ hội trở lại Hàn Quốc làm việc và những người lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước để được hưởng các chính sách miễn xử phạt của Chính phủ hai nước.     
    Nhằm thu hút đông đảo người lao động đến tham dự, Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS tổ chức quầy tư vấn cho người lao động với chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều quà đặc biệt như va ly du lịch, máy hút bụi, bàn là hơi nước, máy sấy tóc.. và hàng 100  quà trúng thưởng khác như xạc điện thoại. Ngoài ra Văn phòng cũng đã phát tặng gần 100 bộ sách ôn tập kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính, các mẫu đơn khai báo dành cho người lao động sắp hết hạn hợp đồng , mời người lao động tái nhập cảnh tham gia tư vấn, hướng dẫn và đối thoại về các nội dung, thủ tục tái nhập cảnh. Văn phòng cũng đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ người nước ngoài tại các địa phương để bố trí xe ô tô đưa đón người lao động đến dự Ngày lao động Việt Nam 2016 và phát quà tặng cho hơn 500 người lao động đến tham dự.

Người lao động tham gia tư vấn và nhận quà tặng tại quầy tư vấn Văn phòng.

Tại buổi lễ, để ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tổ chức vào công tác hỗ trợ người lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí đã trao tặng bằng cảm ơn cho các 5 Giám đốc Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài, và Trưởng phòng nhân lực Quốc tế - Tổ chức Nosa, 04 chủ doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng nhiều người lao động Việt Nam và 08 người lao động tiêu biểu.

Đại sứ Phạm Hữu Chí và Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao tặng Giấy khen cho  các Giám đốc công ty tiếp nhận nhiều người lao động Việt Nam và người lao động tiêu biểu.



Tin khác
NHIỀU NGƯỜI LAO ĐỘNG BẤT HỢP PHÁP VIỆT NAM BỊ BẮT GIỮ TRONG NHỮNG NGÀY QUA   (22/08/2016)
Cảnh báo về các trường hợp trở thành lao động bất hợp pháp do chủ quan, thiếu hiểu biết về pháp luật Hàn Quốc   (22/08/2016)
NHIỀU NGƯỜI LAO ĐỘNG BẤT HỢP PHÁP VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC VỀ NƯỚC SAU KHI CÔNG BỐ THỜI GIAN KIỂM TRA TIẾNG HÀN   (27/07/2016)
CỘNG ĐỒNG NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ HWASEONG – MÔ HÌNH TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC   (12/07/2016)
HỘI THẢO “CÔNG TÁC TƯ VẤN, QUẢN LÝ, HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS”   (20/06/2016)
VĂN PHÒNG QUẢN LÝ LAO ĐỘNG VIỆT NAM THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS GẶP MẶT ĐẠI DIỆN CÁC NHÓM CỘNG ĐỒNG NGƯỜI LAO ĐỘNG KHU VỰC PHÍA BẮC   (09/06/2016)
NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC PHẤN KHỞI ĐÓN NHẬN THÔNG TIN KÝ KẾT BẢN GHI NHỚ THÔNG THƯỜNG   (18/05/2016)
MIỄN XỬ PHẠT ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG VIỆT NAM CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TẠI HÀN QUỐC TỰ NGUYỆN VỀ NƯỚC   (16/05/2016)
NHỮNG VẤN ĐỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI HẾT HẠN 3 NĂM LÀM VIỆC   (25/04/2016)
NHANH CHÓNG VƯỢT QUA KHÓ KHĂN, HÒA NHẬP THÍCH NGHI VỚI CÔNG VIỆC ĐỂ THÀNH CÔNG TẠI HÀN QUỐC   (25/04/2016)