NHIỀU NGƯỜI LAO ĐỘNG BẤT HỢP PHÁP VIỆT NAM BỊ BẮT GIỮ TRONG NHỮNG NGÀY QUA
Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra giấy tờ của những đối tượng tình nghi tại các địa điểm công cộng như tàu điện ngầm, bến xe buýt, chợ, siêu thị….Đối với các đối tượng sử dụng ô tô bất hợp pháp nếu bị phát hiện, các lực lượng chức năng sẽ theo dõi và kiểm tra tại nơi cư trú để kiểm tra chỗ ở và các đương sự có liên quan, với mục đích bắt giữ được nhiều người bất hợp pháp. Được biết, trong tuần vừa qua đã có hơn 150 người lao động bất hợp pháp Việt Nam bị bắt giữ. 



Theo một nguồn tìn từ cơ quan xuất nhập cảnh Hàn Quốc, các lực lượng chức năng của cơ quan này đã có các hình thức nhằm khuyến khích các tin báo người bất hợp pháp từ người địa phương và cả trong nội bộ cộng đồng, điều này đã giúp tăng hiệu quả công tác của các cơ quan này, và việc tiến hành kiểm tra không còn là ngẫu nhiên mà có địa chỉ cụ thể. Đồng thời cơ quan này cũng đã tăng cường việc giám sát trên mạng Internet nhằm theo dõi các hành vi vi phạm pháp luật như chuyển tiền, mua bán xe ô tô, môi giới việc làm cho lao động nước ngoài bất hợp pháp để có biện pháp xử lý.
Trong một diễn biến liên quan, theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, từ tháng 04 đến tháng 06/2016 đã có gần 20.000 người nước ngoài cư trú bất hợp pháp đã tự nguyện về nước để hưởng chính sách miễn xử phạt trong đó chủ yếu là người Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Những ngày qua số lượng người Việt Nam bất hợp pháp làm thủ tục về nước tại các sân bay đã gia tặng mạnh do việc người lao động tranh thủ về nước để kịp đăng ký kiểm tra tiếng Hàn, vì vậy anh chị em cần ra sân bay sớm để kịp thời gian làm thủ tục đăng ký về nước.

Tin khác
Cảnh báo về các trường hợp trở thành lao động bất hợp pháp do chủ quan, thiếu hiểu biết về pháp luật Hàn Quốc   (22/08/2016)
NHIỀU NGƯỜI LAO ĐỘNG BẤT HỢP PHÁP VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC VỀ NƯỚC SAU KHI CÔNG BỐ THỜI GIAN KIỂM TRA TIẾNG HÀN   (27/07/2016)
CỘNG ĐỒNG NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ HWASEONG – MÔ HÌNH TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC   (12/07/2016)
HỘI THẢO “CÔNG TÁC TƯ VẤN, QUẢN LÝ, HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS”   (20/06/2016)
VĂN PHÒNG QUẢN LÝ LAO ĐỘNG VIỆT NAM THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS GẶP MẶT ĐẠI DIỆN CÁC NHÓM CỘNG ĐỒNG NGƯỜI LAO ĐỘNG KHU VỰC PHÍA BẮC   (09/06/2016)
NGƯỜI LAO ĐỘNG VIỆT NAM LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC PHẤN KHỞI ĐÓN NHẬN THÔNG TIN KÝ KẾT BẢN GHI NHỚ THÔNG THƯỜNG   (18/05/2016)
MIỄN XỬ PHẠT ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG VIỆT NAM CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TẠI HÀN QUỐC TỰ NGUYỆN VỀ NƯỚC   (16/05/2016)
NHỮNG VẤN ĐỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI HẾT HẠN 3 NĂM LÀM VIỆC   (25/04/2016)
NHANH CHÓNG VƯỢT QUA KHÓ KHĂN, HÒA NHẬP THÍCH NGHI VỚI CÔNG VIỆC ĐỂ THÀNH CÔNG TẠI HÀN QUỐC   (25/04/2016)
HÀN QUỐC MIỄN CẤM NHẬP CẢNH ĐỐI VỚI NGƯỜI CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TỰ NGUYỆN VỀ NƯỚC   (11/04/2016)