Rà soát nguyện vọng đăng ký chuyển đổi ngành dịch vụ

Theo thông báo của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea), do thiếu hụt nhân lực trong ngành dịch vụ nên phía Hàn Quốc đã đề nghị các quốc gia phái cử phối hợp khảo sát nguyện vọng, giới thiệu người lao động đăng ký dự tuyển trong ngành nông nghiệp và sản xuất chế tạo có nguyện vọng chuyển đổi sang đăng ký dự tuyển trong ngành dịch vụ 2. Thông tin cụ thể như sau:

1. Danh sách người lao động được đăng ký chuyển đổi:

Là người lao động đã đạt yêu cầu qua các kỳ tuyển chọn, đăng ký dự tuyển trong ngành nông nghiệp, sản xuất chế tạo, hồ sơ đang còn hiệu lực giới thiệu cho chủ sử dụng lao động (Danh sách chi tiết xem tại đây)

Những người lao động đăng ký chuyển đổi nguyện vọng sẽ được giới thiệu hồ sơ trong đợt cấp phép Quý 2, dự kiến vào cuối tháng 5 năm 2024. Kết thúc thời hạn cấp phép nếu không được chủ sử dụng lao động lựa chọn, người lao động sẽ được chuyển nguyện vọng về các ngành đã đăng ký dự tuyển ban đầu.

Những người lao động không có nguyện vọng vẫn được giữ nguyên ngành nghề đăng ký dự tuyển ban đầu để giới thiệu cho chủ sử dụng lao động.

2. Các nghề trong ngành dịch vụ 2

Nếu có nguyện vọng chuyển đổi, người lao động được đăng ký dự tuyển duy nhất 01 trong các ngành sau:

(1) Khách sạn.

(2) Vận hành khu nghỉ dưỡng, resort.

(3) Vận hành, điều hành cơ sở lưu trú thông thường khác.

(4) Nhà hàng Hàn Quốc.

(5) Dọn dẹp thông thường trong các tòa nhà.

3. Tiền lương, điều kiện làm việc và các chế độ phúc lợi

Người lao động làm việc trong ngành dịch vụ 2 được hưởng lương, chế độ bảo hiểm, điều kiện làm việc và các phúc lợi theo quy định của Chương trình Cấp phép việc làm và pháp luật Hàn Quốc.

4. Địa phương làm việc

Người lao động được tuyển chọn làm việc trong ngành dịch vụ 2 sẽ làm việc tại các tỉnh/thành phố: Seoul; Busan; Gangwon; Jeju.

5. Một số lưu ý đối với người lao động

- Người lao động chỉ được lựa chọn duy nhất 01 trong 05 ngành thuộc danh mục nêu trên.

- Việc chuyển đổi nguyện vọng sang ngành dịch vụ 2 không đảm bảo chắc chắn người lao động được chủ sử dụng lao động lựa chọn, ký hợp đồng lao động.

- Người lao động không có nguyện vọng chuyển đổi sang ngành dịch vụ sẽ tiếp tục được giới thiệu làm việc trong ngành đã đăng ký dự tuyển.

- Người lao động được đăng ký miễn phí

6. Cách thức đăng ký chuyển đổi sang ngành dịch vụ

Người lao động có nguyện vọng đề nghị điền đầy đủ thông tin vào Đơn đăng ký (theo mẫu tại đây) và nộp cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh/ thành phố hoặc đơn vị được giao triển khai Chương trình EPS để tổng hợp, chuyển Trung tâm Lao động ngoài nước trước ngày 06/05/2024.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác