Thông báo tiếp tục rà soát nguyện vọng đăng ký chuyển đổi ngành lâm nghiệp

Theo thông báo của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea), do thiếu hụt nhân lực trong ngành lâm nghiệp nên phía Hàn Quốc đã đề nghị các quốc gia phái cử phối hợp khảo sát nguyện vọng, giới thiệu người lao động đăng ký dự tuyển trong ngành nông nghiệp có nguyện vọng chuyển đổi sang đăng ký dự tuyển trong ngành lâm nghiệp. Thông tin cụ thể như sau:

1. Danh sách người lao động được đăng ký chuyển đổi:

Là người lao động đã đạt yêu cầu qua các kỳ tuyển chọn, đăng ký dự tuyển trong ngành nông nghiệp, hồ sơ đang còn hiệu lực giới thiệu cho chủ sử dụng lao động. (Danh sách chi tiết xem tại đây).

Những người lao động không có nguyện vọng vẫn được giữ nguyên ngành nghề đăng ký dự tuyển ban đầu để giới thiệu cho chủ sử dụng lao động.

2. Các nhóm nghề trong ngành lâm nghiệp

Người lao động được tuyển chọn sang làm việc tại Hàn Quốc trong ngành lâm nghiệp sẽ làm việc trong các ngành sau:

(1) Sản xuất cây giống dùng trong lâm nghiệp: Ươm cây giống, làm cỏ, nhổ cây giống.

(2) Nghề trồng rừng: Trồng rừng - làm cột mốc, phát quang cỏ, nhổ cỏ; quản lý rừng – tỉa cành, chặt, đốn cây, cưa xẻ gỗ.

(3) Khai thác rừng: Quản lý rừng – chặt cây gây hại, thu lượm.

(4) Dịch vụ liên quan tới lâm nghiệp: Dọn dẹp mương thoát nước ở khu vực khai thác rừng, bơm thuốc cho cây, xử lý gỗ khử trùng.

3. Tiền lương, điều kiện làm việc và các chế độ phúc lợi

Người lao động làm việc trong ngành lâm nghiệp được hưởng lương, chế độ bảo hiểm, điều kiện làm việc và các phúc lợi theo quy định của Chương trình Cấp phép việc làm và pháp luật Hàn Quốc.

4. Điều kiện, tiêu chuẩn tuyển chọn

Điều kiện, tiêu chuẩn tuyển chọn bao gồm cả nam và nữ, là lao động phổ thông, không yêu cầu về trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm áp dụng giống với tiêu chí tuyển chọn của người lao động khi tham gia Chương trình EPS.

5. Một số lưu ý đối với người lao động

- Việc chuyển đổi nguyện vọng sang ngành lâm nghiệp không đảm bảo chắc chắn người lao động được chủ sử dụng lao động lựa chọn, ký hợp đồng lao động.

- Người lao động có nguyện vọng đề nghị điền đầy đủ thông tin vào Đơn đăng ký (mẫu Đơn kèm theo). Người lao động không có nguyện vọng chuyển đổi sang ngành lâm nghiệp sẽ tiếp tục được giới thiệu làm việc trong ngành đã đăng ký dự tuyển.

- Người lao động được đăng ký miễn phí

6. Cách thức đăng ký chuyển đổi sang ngành lâm nghiệp

Người lao động có nguyện vọng đề nghị điền đầy đủ thông tin vào Đơn đăng ký (theo mẫu tại đây) và nộp cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh/ thành phố hoặc đơn vị được giao triển khai Chương trình EPS để tổng hợp, chuyển Trung tâm Lao động ngoài nước trước ngày 23/08/2024.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác