Hội chợ việc làm cho người lao động EPS về nước tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội ngày 11/4/2017
Ngày 11/4/2017, Trung tâm Lao động ngoài nước (TTLĐNN) phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ việc làm cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước; Tham dự Lễ khai mạc có Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc TTLĐNN; ông Đỗ Thanh Quang – Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh và đại diện các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức.
Tham gia Hội chợ việc làm có 47 doanh nghiệp vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam và 277 lao động EPS từ Hàn Quốc về nước đăng ký phỏng vấn tìm việc tại 4 sàn giao dịch việc làm. Tại Hội chợ lần này đã kết nối thành công 72 lượt phỏng vấn online cho người lao động với doanh nghiệp ở các sàn giao dịch việc làm khác nhau.
Phát biểu tại Hội chợ, ông Đỗ Thanh Quang – Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bắc Ninh cho biết: Làm tốt công tác hỗ trợ việc làm cho người lao động sẽ giúp người lao động yên tâm về nước và góp phần làm giảm tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp. Bên cạnh đó, với trình độ tay nghề, tiếng Hàn, kinh nghiệm làm việc và am hiểu văn hóa Hàn Quốc của người lao động đã tích lũy được trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc sẽ góp phần giải quyết bài toán nhân lực để các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam và đánh giá cao sự phối hợp của TTLĐNN với Sở LĐTBXH Bắc Ninh trong công tác hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động EPS về nước và đề nghị tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động này trong thời gian tới.
Thay mặt TTLĐNN, bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: TTLĐNN là cơ quan phái cử duy nhất của Việt Nam đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, đến nay đã đưa được gần 100.000 lượt người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình này, hàng năm có hàng nghìn người hết hạn hợp đồng lao động về nước, do đó nhu cầu tìm kiếm việc làm để ổn định cuộc sống của người lao động là rất cần thiết. Trên cơ sở đó, từ tháng 10/2012, TTLĐNN được Bộ LĐTBXH giao thêm nhiệm vụ hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động EPS về nước.
Đến nay, TTLĐNN đã phối hợp với Sở LĐTBXH, TTDVVL các tỉnh, thành phố tổ chức 32 Hội chợ, Phiên giao dịch việc làm cho hơn 4.000 lượt lao động và 700 lượt doanh nghiệp tham gia, trong đó, riêng tại Bắc Ninh đã phối hợp tổ chức 9 lần; Bên cạnh đó, TTLĐNN còn triển khai hỗ trợ giới thiệu việc làm thường xuyên hàng tuần cho người lao động qua website cho trên 800 lượt lao động, qua đó đã tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động EPS về nước. Riêng Hội chợ việc làm ngày 11/4/2017, bên cạnh việc tổ chức tại Sàn GDVL Bắc Ninh còn đồng thời kết nối online với 3 sàn giao dịch (Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội) để tạo điều kiện cho người lao động không phải di chuyển xa và có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp ở các sàn giao dịch khác nhau.
TTLĐNN trân trọng cảm ơn sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ của Sở LĐTBXH, TTDVVL các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội trong việc phối hợp tổ chức Hội chợ việc làm ngày 11/4/2017 cũng như triển khai công tác này trong thời gian qua; đặc biệt là cảm ơn các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam và người lao động EPS đã đến tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại Hội chợ./.





TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác