THÔNG TIN VỀ HỘI CHỢ VIỆC LÀM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG EPS VỀ NƯỚC TẠI BẮC NINH NGÀY 20/7/2016

Tham dự Hội chợ có 38 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng lao động đã từng đi làm việc tại Hàn Quốc về nước. Các vị trí tuyển dụng gồm phiên dịch, biên dịch, quản lý sản xuất, vận hành máy (tiện, mài, đột, dập…), hàn, nhân viên kinh doanh, công nhân kỹ thuật, điện công nghiệp, điện tử…Đây là những doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp của Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc v.v.

Có gần 200 lao động EPS từ Hàn Quốc về nước đăng ký phỏng vấn tìm việc, trong số này có một số lao động đã tham gia khóa đào tạo nghề miễn phí do Trung tâm EPS tại Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại Hội chợ, bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết: công tác hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động EPS về nước là một trong những giải pháp quan trọng được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Lao động ngoài nước và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua nhằm tạo cơ hội cho người lao động tìm được việc làm, có thu nhập để ổn định cuộc sống sau khi về nước, đồng thời cũng giúp cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam có thể tuyển được những người lao động phù hợp với yêu cầu công việc, qua đó khuyến khích người lao động yên tâm về nước đúng quy định khi hết hạn hợp đồng lao động, góp phần làm giảm tỷ lệ lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Từ năm 2012 đến nay, Trung tâm Lao động ngoài nước đã tổ chức 25 Phiên giao dịch việc làm và Hội chợ việc làm tại 12 tỉnh, thành phố cho gần 500 doanh nghiệp và hơn 2.700 lượt người lao động; Trực tiếp giới thiệu cho hơn 900 lượt người lao động phỏng vấn tìm việc tại 26 doanh nghiệp.

Trong bài phát biểu của mình, Ông Song Kil Yong – Giám đốc Trung tâm EPS tại Việt Nam nhấn mạnh, một trong những lý do quan trọng dẫn đến tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp là không tìm kiếm được việc làm phù hợp sau khi về nước. Do đó làm tốt công tác hỗ trợ việc làm cho người lao động sẽ giúp người lao đông yên tâm về nước và góp phần làm giảm tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp. Bên cạnh đó, với trình độ tay nghề, tiếng Hàn, kinh nghiệm làm việc và am hiểu văn hóa Hàn Quốc của người lao động đã tích lũy được trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc sẽ góp phần giải quyết bài toán nhân lực để các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm EPS tại Việt Nam và các đơn vị liên quan hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động EPS về nước. Để được hỗ trợ giới thiệu việc làm, người lao động EPS hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc cần đăng ký thông tin tại mục tìm việc trong nước trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn.





TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác