Lễ hoàn thành Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản nhóm C25-10


Lễ hoàn thành Chương trình thực tập sinh

đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản nhóm C25-10

Ngày 17/02/2017, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là IM Japan) tại Việt Nam tổ chức Lễ hoàn thành Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cho các thực tập sinh nhóm C25-10.

Đến tham dự buổi lễ hoàn thành có bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, ông Nishizawa Hidekazu – Đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, cùng các cán bộ của Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng IM Japan tại Việt Nam.

Nhóm C25-10, gồm 54 thực tập sinh của các tỉnh: Sơn La, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Phước, Vĩnh Long và Sóc Trăng, xuất cảnh ngày 19/2/2014, thực tập tại 22 công ty tiếp nhận của Nhật Bản. Ngày 16/02/2017, toàn bộ 54 thực tập sinh đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định. Đa số các thực tập sinh đều đạt kết quả thực tập loại khá, giỏi trở lên, trong đó có 33 người đạt loại xuất sắc, 02 người đạt trình độ N2 và 14 người đạt trình độ N3 tiếng Nhật.

Tại buổi lễ, bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đã phát biểu chúc mừng các thực tập sinh đã hoàn thành khóa thực tập kỹ thuật trong thời gian 3 năm tại Nhật Bản và tuân thủ đúng quy định của chương trình, về nước đúng thời hạn. Thay mặt cho Trung tâm Lao động ngoài nước, bà đã trao khoản tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp (tương đương 600.000 yên Nhật) cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh cần sử dụng số tiền này một cách có hiệu quả.

Ông Nishizawa Hidekazu – Đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cũng đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của tổ chức IM Japan và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của tổ chức Jitco Nhật Bản cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh sau khi về nước cần phát huy những kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp đã học tập được qua thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản để khởi nghiệp hoặc xin vào làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam.

Anh Vũ Tiến Phát, thực tập sinh của tỉnh Ninh Bình đã thay mặt các thực tập sinh nhóm C25 – 10 phát biểu cảm ơn Trung tâm Lao động ngoài nước và Tổ chức IM Japan đã tạo điều kiện cho các thực tập sinh có cơ hội được đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Trong quá trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, các thực tập sinh đã được phía công ty tiếp nhận hướng dẫn tận tình, tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng tay nghề hiện đại của Nhật Bản, đồng thời tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết để khi về Việt Nam sẽ phát huy và vận dụng vào quá trình làm việc ở trong nước, phát triển sự nghiệp của bản thân, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

    

Bà Phạm Ngọc Lan và ông Nishizawa trao giấy chứng nhận hoàn thành

chương trình thực tập kỹ thuật và tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp cho các thực tập sinh


TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác