Thủ tục ký quỹ để đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS

Thực hiện nội dung thỏa thuận của Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình Cấp phép việc làm của Hàn Quốc (hợp đồng đưa đi) đã ký giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và người lao động, để hoàn thiện thủ tục xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo và đề nghị người lao động (danh sách TẠI ĐÂY) thực hiện những công việc sau:

- Chuyển khoản tiền 100.050.000 đồng (một trăm triệu, năm mươi nghìn đồng) gồm: 100.000.000 đồng để ký quỹ và 50.000 đồng để duy trì tài khoản thanh toán phục vụ công tác hoàn trả tiền ký quỹ và các khoản tiền bảo hiểm tại Hàn Quốc sau khi người lao động về nước và thanh lý hợp đồng vào tài khoản đã được mở tại Ngân hàng Chính sách xã hội, chi nhánh Hà Nội – phòng giao dịch quận Đống Đa theo thông tin được hướng dẫn TẠI ĐÂY.

- Đối với 04 bản Hợp đồng đưa đi: người lao động giữ lại 01 bản, nộp 01 bản cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển và mang theo 02 bản để nộp vào ngày tập trung xuất cảnh cho Trung tâm Lao động ngoài nước và Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện thủ tục ký quỹ với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận Đống Đa.

Lưu ý: Người lao động thuộc đối tượng được vay vốn và có nhu cầu vay vốn để ký quỹ (theo nội dung Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 08/07/2022 của Chính phủ) thực hiện thủ tục vay vốn và ký quỹ tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cư trú, khi lên tập trung xuất cảnh người lao động chỉ mang theo 01 bản hợp đồng đưa đi để nộp lại cho Trung tâm Lao động ngoài nước. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp với HRD Hàn Quốc điều chỉnh kế hoạch xuất cảnh để phù hợp với tiến độ vay vốn, ký quỹ của người lao động.

Theo yêu cầu tiếp nhận sớm của phía Hàn Quốc, người lao động hoàn thành giáo dục định hướng khóa 01 và 02/2022 sẽ được xuất cảnh từ cuối tháng 7/2022. Vì vậy đề nghị quý người lao động có tên trong danh sách khẩn trương thực hiện việc chuyển khoản tiền ký quỹ nêu trên trước ngày 22/07/2022.

Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động đọc kỹ và thực hiện theo hướng dẫn./.
Tin khác