Phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam về tình hình công dân Việt Nam tại Hàn Quốc

Trước tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc diễn biến phức tạp, cuộc sống của người Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung và tại 2 vùng tâm dịch nói riêng có nhiều sáo trộn và lo lắng, Đại Sứ quản Việt Nam tại Hàn Quốc đã nỗ lực triển khai các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân, ngày 27/02/2020 Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn Đại Sứ Việt Nam tại Hàn Quốc như sau:

PV: Xin Đại sứ cho biết tình hình công dân Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung và tại 2 tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang nói riêng?

Đại sứ: tại 2 thành phố Daegu và Bắc Gyeongsang, Việt nam có hơn 26 nghìn người, một điều đáng mừng là đến nay chưa có người Việt Nam nào tại Hàn Quốc được xác nhận là dương tính với virus Covid-19, cuộc sống của bà con trong hoàn cảnh dịch bệnh lan rộng và nhanh chóng tại địa bàn có những sáo trộn nhất định.

PV: Xin Đại sứ cho biết công dân Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được hỗ trợ và bảo vệ ra sao?

Đại sứ: Đại sứ quán đã duy trì đường dây nóng bảo hộ công dân 24/24h để giải đáp mọi thắc mắc của bà con trong cộng đồng, qua đó Đại sứ quán đã hướng dẫn công dân Việt Nam về các biện pháp chống dịch. Chính phủ Hàn Quốc đã công bố những quy định và thủ tục chặt chẽ để phòng chống Covid-19, Đại sứ quán thường xuyên theo dõi tình hình và kiến nghị về trong nước các biện pháp nhằm hỗ trợ và bảo hộ công dân Việt Nam, Đại sứ quán đã kiến nghị hỗ trợ khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn nhất là cho bà con tại vùng dịch. Chính phủ Hàn Quốc khẳng định sẽ khống chế được dịch bệnh đồng thời cam kết hỗ trợ điều trị cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chi tiết bài phỏng vấn tại: http://vnews.gov.vn/chinh-phu-han-quoc-cam-ket-ho-tro-dieu-tri-cho-cong-dan-viet-nam
Tin khác