Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tiếng Nhật và hội thi văn nghệ tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước
        



        Nhằm nâng cao hiệu quả học tiếng Nhật và tạo hứng khởi học tập cho thực tập sinh, trong tháng 03/2019, Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức buổi Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tiếng Nhật và Hội thi văn nghệ cho toàn thể thực tập sinh đang học tập tại cơ sở đào tạo để đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan.
        Tham dự Hội thảo và Hội thi văn nghệ có Lãnh đạo Trung tâm, đại diện Ban chấp hành công đoàn, Ban chấp hành chi đoàn thanh niên, lãnh đạo các phòng thuộc Trung tâm Lao động ngoài nước; Trưởng Đại diện và cán bộ Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cùng toàn thể giảng viên và hơn 500 học viên đang học tập tiếng Nhật tại Cơ sở đào tạo.

         Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Hà Xuân Tùng - Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đã nhấn mạnh việc trang bị kiến thức tiếng Nhật trước khi sang Nhật là một điều hết sức cần thiết, vì ngôn ngữ là sợi dây liên kết, tạo nên sự đồng cảm trong công việc, sinh hoạt giữa người Nhật và thực tập sinh, đặc biệt là việc tuân thủ các nguyên tắc, quy định của Chương trình trong thời gian thực tập sinh thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Giám đốc Trung tâm mong muốn thông qua buổi Hội thảo này các học viên sẽ tiếp thu được các kinh nghiệm để việc học tập tiếng Nhật cho bản thân mình ngày càng tốt hơn.

Buổi Hội thảo đã diễn ra hết sức sôi nổi, nhiều học viên phát biểu chia sẻ về phương pháp học tập hiện nay mà các em đang áp dụng, có những thành công và thất bại từ những phương pháp đó; học viên cũng đặt ra những câu hỏi, những băn khoăn về phương pháp học tập mà các em đang áp dụng nhưng chưa thành công. Tại buổi Hội thảo, các học viên cũng được nghe những chia sẻ phương pháp học tập của các học viên có thành tích học tập tốt và của thầy cô giáo hướng dẫn, từ đó các học viên tự tìm ra phương pháp học phù hợp với bản thân mình.

Học viên phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm  tại hội thảo


Học viên (ảnh trái) và giáo viên (ảnh phải) chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật

Kết thúc phần Hội thảo, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước tổng kết lại những nội dung đã được các giáo viên và học viên chia sẻ, thông qua buổi hội thảo này các học viên sẽ tìm ra được những phương pháp học tập phù hợp với bản thân để nâng cao trình độ tiếng Nhật và quyết tâm hơn nữa theo đuổi chương trình.

Sau phần Hội thảo là Hội thi văn nghệ với chủ đề “Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3” với 22 tiết mục múa, hát đơn ca, song ca, tốp ca. Các tiết mục sôi nổi, đúng chủ đề được trình bày với sự cổ vũ nhiệt tình của các học viên và giáo viên.

Kết thúc phần thi, Ban giám khảo đã lựa chọn 14 tiết mục đặc sắc nhất để trao Cờ lưu niệm và phần thưởng, trong đó: giải nhất Đơn ca thuộc về học viên lớp V114C, giải nhất Tốp ca thuộc về tập thể lớp V114A; giải nhì Đơn ca thuộc về học viên lớp V115B, giải nhì Tốp ca thuộc tập thể lớp V114C; giải ba Đơn ca thuộc về học viên lớp 114A và V113B, giải ba Tốp ca thuộc về lớp V113C và V115A.
Ban Giám khảo cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các tiết mục đạt giải

Buổi Hội thảo và Hội thi văn nghệ đã thành công tốt đẹp, đưa ra được nhiều kinh nghiệm và phương pháp học tập tiếng Nhật hay để các học viên tham khảo, áp dụng, đồng thời tạo tinh thần sảng khoái, không khí hân hoan, vui vẻ đối với toàn thể thực tập sinh đang học tập tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm. Trong thời gian tới Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho thực tập sinh theo học tại cơ sở đào tạo của Trung tâm.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC


Tin khác