Kết quả Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan ngày 25/4/2019 tại Trung tâm DVVL Bắc Ninh

Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ giới thiệu việc làm trong năm 2019, ngày 25/4/2019, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp Văn phòng HRD tại Việt Nam, Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước.

Ông Lee Jae Guk – Tham tán lao động Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam trả lời phỏng vấn

Tham dự Hội chợ việc làm có 17 doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản đóng trên địa bàn Bắc Ninh và các khu vực lân cận với khoảng 400 vị trí tuyển dụng. Hội chợ việc làm thu hút gần 70 lao động EPS và thực tập sinh IM Japan đã về nước tới tham gia. Đặc biệt đến với HCVL có nhiều người lao động vừa trải qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn trên máy tính dành cho lao động về nước đúng thời hạn nhưng vẫn muốn tìm kiếm cơ hội ổn định cuộc sống tại quê hương. Tại Hội chợ việc làm, Ông Lee Jae Guk – Tham tán lao động Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã gặp gỡ nhiều người lao động và nhận thấy người lao động Việt Nam rất chăm chỉ, cần cù, có ý thức cầu tiến. Họ đã chủ động tìm hiểu thông tin về kế hoạch tổ chức các HCVL trong năm 2019 và trau dồi, bổ sung thêm những kỹ năng mềm để phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của các công ty. Ông mong muốn qua những HCVL như thế này, có nhiều người lao động tìm kiếm được việc làm, ổn định cuộc sống, là tấm gương tốt để những người sắp hết hạn hợp đồng yên tâm về nước đúng hạn.

Ông Lee Jae Guk trò chuyện với người lao động EPS tham gia HCVL

Bên cạnh những công ty đóng tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh có nhiều chỉ tiêu tuyển như Công ty TNHH ITM Semiconductor Việt Nam (200 nhân viên kỹ thuật), Công ty cổ phần Catalan (50 kỹ sư tự động hóa), Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam (10 quản lý sản xuất)…còn có sự góp mặt của những công ty thường xuyên tham gia các Phiên, HCVL mà Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức như Công ty TNHH LG Display LG Việt Nam – Hải Phòng (tuyển phiên dịch xưởng không giới hạn), Công ty TNHH Dreamtech Vina tuyển Phiên dịch với mức lương cao.


Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng


Người lao động tham gia phỏng vấn

Công tác giới thiệu, hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động tham gia Chương trình EPS và thực tập sinh tham gia Chương trình IM Japan sau khi về nước được Trung tâm Lao động ngoài nước thực hiện thường xuyên. Người lao động và thực tập sinh có thể đăng ký tìm việc làm và tra cứu thông tin các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trong mục Hỗ trợ việc làm trên website của Trung tâm.

Trong tháng 6/2019, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Sở LĐTBXH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng và các cơ quan liên quan tổ chức Phiên giao dịch việc làm để hỗ trợ người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan tìm kiếm được việc làm ổn định cuộc sống sau khi về nước.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC


Tin khác