Lế hoàn thành của 59 thực tập sinh nhóm C27-09 ngày 21/12/2018

Nhóm C27-09, gồm 59 thực tập sinh của các tỉnh: An Giang, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bặc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Phước, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Ninh Bình, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc trăng, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên và Thanh Hóa xuất cảnh ngày 22/12/2015. Sau 03 năm thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, ngày 20/12/2018, toàn bộ 59 thực tập sinh đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định. Phần lớn các thực tập sinh đều được các công ty đánh giá tốt và đạt điểm quá trình thực tập cao, trong đó có 29/59 em đạt loại xuất sắc, chiếm gần 50%.

Bà Lương Thị Kim Dung – Trưởng phòng Hỗ trợ việc làm đã động viên các em tiếp tục học tập, nâng cao trình độ tiếng Nhật, tay nghề của bản thân để nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp, sớm hòa nhập lại với cuộc sống ở quê nhà và sử dụng số tiền hỗ trợ khuyến khích phát triển sự nghiệp một cách có hiệu quả, có ý nghĩa.


Bà Lương Thị Kim Dung và ông Matsuzaki Satoshi trao khoản tiền khuyến khích sự nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các TTS

Ông Matsuzaki Satoshi – đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cũng đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của Tổ chức IM Japan cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh sau khi về nước cần phát huy những kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp đã học tập được qua thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản để khởi nghiệp hoặc xin vào làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam.

Đại diện cho 59 thực tập sinh nhóm C27-09, anh Đỗ Tiến Hào, thực tập sinh của huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Lao động ngoài nước, Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản – IM Japan đã tạo cơ hội cho các thực tập sinh được tham gia chương trình, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Anh Hào cho biết với sự định hướng của Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng IM Japan, anh và các bạn thực tập sinh khác đã chú trọng hơn trong việc học thêm ngoại ngữ và đăng ký thi lấy chứng chỉ trước khi về nước. Trong quá trình thực tập tại nước bạn, các anh cũng luôn động viên nhau cố gắng trau dồi và học tập kinh nghiệm làm việc cũng như ý thức kỉ luật để có nhiều cơ hội tìm cơ hội việc làm ổn định sau khi về nước.


                                               Thực tập sinh Đỗ Tiến Hào phát biểu tại Lễ hoàn thành

Chúc các thực tập sinh trở về quê hương bình an, và luôn trau dồi, học tập để phát triển sự nghiệp của bản thân, góp phần xây dựng quê hương đất nước!



Tin khác