Thông báo về việc xử lý hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc
Ngày 08/10/2018, HRD thông báo một số hồ sơ của người lao động bị trả lại vì các lý do liên quan đến ảnh chân dung không đảm bảo tiêu chuẩn. Cụ thể, HRD Korea cho biết, do Bộ Tư pháp Hàn Quốc mới thắt chặt các điều kiện về hồ sơ xin cấp visa, trong đó nếu ảnh của người lao động không đảm bảo tiêu chuẩn thì hồ sơ sẽ bị loại và từ chối cấp visa dẫn đến việc sẽ không được nhập cảnh Hàn Quốc. Tiêu chuẩn, yêu cầu này được áp dụng chung với lao động của tất cả các quốc gia phái cử tham gia Chương trình EPS.
Để đảm bảo bổ sung ảnh của người lao động kịp thời cho HRD Korea, Trung tâm Lao động ngoài nước đã gửi công văn tới các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị phối hợp, hướng dẫn người lao động. Để sớm gửi lại hồ sơ cho phía Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động chủ động liên hệ với các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi người lao động nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để nộp ảnh bổ sung với quy cách, tiêu chuẩn như sau:
- Kích thước ảnh: 3,5cm x 4,5cm, sử dụng phông trắng sáng, khi chụp ảnh mặc áo có màu khác với màu của phông;
- Ảnh sáng, sạch, rõ, không có khung viền bao quanh (không được dây vết bẩn);
- Để đảm bảo hồ sơ được phía Hàn Quốc chấp nhận, ảnh cần phải giống với ảnh chân dung chụp khi làm hộ chiếu.
- Danh sách người lao động phải bổ sung ảnh (xem tại đây)
Sau khi tiếp nhận ảnh bổ sung của người lao động từ các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Lao độn ngoài nước sẽ hoàn thiện, gửi lại hồ sơ cho người lao động đảm bảo tiến độ giới thiệu cho các doanh nghiệp theo kế hoạch của phía Hàn Quốc./.
TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC
Tin khác