Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB&XH tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên

(Dân sinh) - Nhân kỷ niệm 90 năm thành lập đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và hưởng ứng tháng Tháng thanh niên, sáng ngày 20/3/2021 liên chi đoàn Cục Người có công, Cục Quản lý Lao động ngoài nước và Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Đoàn Thanh niên Bộ LĐ-TB&XH đã đến thăm và tặng quà các bác thương bệnh binh, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Chương trình nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ Đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH đối với các thế hệ đi trước, đặc biệt với những người có công với đất nước.

Tham dự cùng đoàn có ông Đào Ngọc Lợi – Cục trưởng Cục Người có công; anh Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH.

Đây cũng là hoạt động hướng tới dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), nhằm tri ân những người có công với cách mạng. Đoàn công tác đã gửi tặng tổng phần quà trị giá 30.000.000 đồng cho các bác thương, bệnh binh và tập thể cán bộ đang làm việc tại trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Hữu Thọ nhiệt liệt biểu dương 3 chi đoàn, đặc biệt là Ban chấp hành của 3 chi đoan đã tổ chức nên một chương trình vô cùng ý nghĩa đúng vào Tháng Thanh niên và tròn 90 năm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tiếp theo, các bạn thuộc các chi đoàn sẽ tiếp tục thực hiện được nhiều chương trình tương tự.

Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên - Ảnh 1.

Đoàn tặng quà cho đại các bác thương, bệnh binh đang điều trị tại trung tâm

Bên cạnh những phần quá có giá trị vật chất, đoàn TN liên chi đoàn đã gửi tặng các bác thương, bệnh binh tại đây món quà tinh thần thông qua những lời ca, tiếng hát. Bằng những cách đơn giản, chân thành thế hệ trẻ mong các bác có thêm niềm vui, thêm nghị lực chiến thắng nỗi đau thể xác, sống vui, sống khỏe, sống có ích và là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên - Ảnh 2.

Bí thư Đoàn TN Bộ, đại diện BCH các chi đoàn trao, tặng quà cho tập thể CBVC của trung tâm trc sự chứng kiến của Lãnh đạo Cục NCC

Cùng ngày, liên chi đoàn Cục Người có công, Cục Quản lý Lao động ngoài nước và Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp cùng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng hưởng ứng phong trào "Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường" theo Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, các bạn đoàn viên thanh niên đã trồng được 02 cây bơ trong khuôn viên của trung tâm và 90 cây cúc ngũ sắc tạo cảnh quan trước hội trường và các khoa điều nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên về bảo vệ môi trường xanh, sáng, sạch đẹp.

Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên - Ảnh 3.

Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên - Ảnh 4.

Kết thúc chương trình các bạn đoàn viên thanh niên cùng tổ chức giao lưu, vui chơi kéo co và bắt vịt nhằm tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên TN giữa các đơn vị

Các hoạt động trên sẽ là tiền đề cho các bạn đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống của tuổi trẻ trong công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công.

Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên - Ảnh 5.
Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên - Ảnh 6.
Tuổi trẻ Bộ LĐ-TB tri ân người có công với đất nước trong Tháng thanh niên - Ảnh 7.

Nguồn: https://baodansinh.vn/tuoi-tre-bo-ld-tbxh-tri-an-nguoi-co-cong-voi-dat-nuoc-trong-thang-thanh-nien-20210324001740962.htm

Tin khác