HỘI THẢO CHIA SẺ KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG NHẬT VÀ CUỘC THI NÓI TIẾNG NHẬT TOÀN CƠ SỞ ĐÀO TẠO

Ngày 28/6/2019, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng IM Japan tại Việt Nam tổ chức buổi Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tiếng Nhật, kết hợp tổ chức Cuộc thi nói tiếng Nhật toàn Cơ sở đào tạo năm 2019.

Tham dự Hội thảo Lãnh đạo Trung tâm, Lãnh đạo, cán bộ phòng Đào tạo; Trưởng Đại diện và cán bộ Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cùng toàn thể Giảng viên và hơn 400 học viên đang học tập tiếng Nhật tại Cơ sở Đào tạo.

Mở đầu Hội thảo, Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước phát biểu, nhấn mạnh việc trang bị kiến thức tiếng Nhật trước khi sang Nhật là một điều hết sức cần thiết. Thông qua buổi Hội thảo và cuộc thi này, Trung tâm Lao động ngoài nước hy vọng sẽ tạo cho các học viên một sân chơi mới với nhiều cơ hội rèn luyện khả năng nói tiếng Nhật, từ đó nâng cao năng lực tiếng Nhật của thực tập sinh trước xuất cảnh. Phó Giám đốc Trung tâm cũng gửi lời cảm ơn sự phối hợp của Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, các giảng viên, học viên đã có mặt tại buổi hội thảo và đăng ký bài thi nói tiếng Nhật, hy vọng các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kinh nghiệm để việc học tập, luyện tập kỹ năng nghe nói tiếng Nhật tại Cở sở Đào tạo ngày càng tốt hơn.

Đại diện cho Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, ông Matsuzaki Satoshi cũng đã phát biểu về sự cần thiết của buổi thảo luận và nhắc nhở học viên cần tiếp thu những kinh nghiệm, phương pháp học tiếng Nhật hay của các bạn có thành tích học tập tốt để áp dụng cho bản thân. Ông cũng bày tỏ mong muốn Trung tâm Lao động ngoài nước tiếp tục tổ chức các buổi Hội thảo bổ ích tương tự cho học viên trong thời gian tiếp theo tại cơ sở đào tạo.

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật của các giáo viên người Việt Nam, giáo viên người Nhật Bản, cũng như những học viên có thành tích học tập tốt; đồng thời trao đổi, thảo luận về những khó khăn, thất bại trong quá trình học tiếng Nhật của những học viên có thành tích học tập chưa tốt tại cơ sở đào tạo, để từ đó tìm ra phương pháp học tốt nhất, phù hợp cho bản thân mỗi học viên.



Kết thúc phần Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật, các học viên hào hứng bước vào Cuộc thi nói tiếng Nhật toàn Cơ cở đào tạo năm 2019. Đây là một hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần học tập, đồng thời tạo cơ hội cho các học viên thể hiện khả năng sử dụng tiếng Nhật và sự hiểu biết của mình về Nhật Bản, giúp các học viên tự tin hơn khi nói tiếng Nhật.


Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm các tiết mục dự thi và lựa chọn được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích để trao cho các học viên.

Buổi Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp học tiếng Nhật, kết hợp tổ chức cuộc thi nói tiếng Nhật toàn cơ sở đào tạo năm 2019 đã thành công tốt đẹp, các học viên rất phấn khởi, hào hứng và mong muốn Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng IM Japan tại Việt Nam tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi Hội thảo và các hoạt động ngoại khóa để học viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như có nhiều cơ hội để thể hiện được khả năng của bản thân trong thời gian tới./.



Tin khác