KHUYẾN CÁO ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG VỀ KỲ THI TIẾNG LẦN THỨ 11 TỔ CHỨC NGÀY 8,9/10/2016




Trung tâm Lao động ngoài nước có một số khuyến cáo đối với người lao động đã đăng ký dự thi như sau:

1. Kỳ thi sẽ được tổ chức nghiêm túc, minh bạch, đảm bảo công bằng cho thí sinh.

- Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và chấm bài, nên không một tổ chức, cá nhân nào có thể can thiệp vào kết quả bài thi, do đó người lao động phải tự học và thi bằng năng lực của chính bản thân mình.

- Tại các địa điểm thi sẽ bố trí lực lượng công an, lực lượng giám sát, Cửa kiểm tra an ninh để kiểm tra và loại bỏ điện thoại di động, các thiết bị thu phát điện tử v.v. trước khi thí sinh vào phòng thi; ngăn chặn và xử lý kịp thời theo quy định đối với những hành vi gian lận hoặc tổ chức gian lận trong kỳ thi.

- Mỗi phòng thi sẽ được bố trí một cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng công an trực tiếp làm giám thị phòng thi.

Người lao động cần cảnh giác với các hình thức hứa hẹn hay cam kết về việc thi hộ, thi kèm hay nhắn tin đáp án của một số tổ chức, cá nhân để tránh bị lừa đảo. Tuyệt đối không mang các thiết bị di động, các thiết bị thu phát điện tử vào phòng thi… (nếu bị phát hiện trong phòng thi sẽ bị lập biên bản, dừng thi ngay và bị cấm thi trong 2 năm tiếp theo). Đối với túi sách cá nhân, thí sinh nên gửi lại người thân hoặc địa chỉ cho gửi đồ uy tín (tránh mất mát), không nên mang vào phòng thi.

2. Đối với người lao động thi đạt tiếng Hàn, hồ sơ đăng ký dự tuyển sẽ được rà soát, kiểm tra bằng các biện pháp nghiệp vụ, nếu việc chuyển hộ khẩu từ các huyện tạm dừng tuyển chọn tới những huyện không tạm dừng sai quy định, nhằm mục đích gian lận thi tiếng Hàn thì hồ sơ sẽ bị loại, không được giới thiệu cho phía Hàn Quốc.

Trung tâm Lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin, không nghe theo môi giới, lừa đảo hoặc cố tình gian lận, vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý theo quy định./.
TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC
Tin khác
Thông báo Danh sách lao động CBT được DN Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn và tham gia tập trung để hướng dẫn các thủ tục cần thiết ngày 29/9/2016   (19/09/2016)
Thông báo Danh sách lao động CBT được DN Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn và tham gia tập trung để hướng dẫn các thủ tục cần thiết ngày 16/9/2016   (12/09/2016)
Thông báo Danh sách lao động CBT được DN Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn và tham gia tập trung để hướng dẫn các thủ tục cần thiết ngày 25/8/2016   (21/08/2016)
HƯỚNG DẪN MỘT SỐ NỘI DUNG LIÊN QUAN ĐẾN ĐĂNG KÝ DỰ THI KỲ THI TIẾNG HÀN LẦN THỨ 11   (09/08/2016)
GIẢI ĐÁP THẮC MẮC KỲ THI TIẾNG HÀN LẦN THỨ 11   (09/08/2016)
Thông báo Danh sách lao động CBT được doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn và tham gia tập trung để hướng dẫn các thủ tục cần thiết ngày 08/8/2016   (03/08/2016)
THÔNG BÁO TẠM DỪNG TUYỂN CHỌN LAO ĐỘNG THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS TẠI MỘT SỐ ĐỊA PHƯƠNG   (30/07/2016)
MỘT SỐ LƯU Ý ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỚC KHI ĐĂNG KÝ THI TIẾNG HÀN EPS-TOPIK   (26/07/2016)
THÔNG BÁO KẾ HOẠCH TỔ CHỨC KỲ THI TIẾNG HÀN LẦN THỨ 11 (EPS-TOPIK)   (25/07/2016)
LỄ KÝ KẾT BẢN THỎA THUẬN TIẾP NHẬN LAO ĐỘNG VIỆT NAM SANG LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC (MOU)   (17/05/2016)