THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ NHẬN BẢO HIỂM TAI NẠN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG EPS ĐÃ VỀ NƯỚC

Theo quy định của pháp luật Hàn Quốc, người lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS sẽ phải mua Bảo hiểm tai nạn trong thời gian làm việc tại đây. Người lao động nước ngoài không phân biệt cư trú hợp pháp hay bất hợp pháp đều có thể đăng ký bảo hiểm tai nạn và được nhận bồi thường bình đẳng như với người Hàn Quốc.

Sau khi về nước, nếu người lao động bị bệnh vì các nguyên nhân liên quan đến đặc thù công việc đã làm tại Hàn Quốc (bệnh nghề nghiệp) và phải chăm sóc y tế từ 4 ngày trở lên thì người lao động có thể đăng ký bảo hiểm tai nạn và được nhận bồi thường khoản Tiền lương chăm sóc y tế t Cơ quan phúc lợi xã hội thông qua Trung tâm EPS (thuộc cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc - HRD) tại Việt Nam.

Cụ thể về bảo hiểm tai nạn và các bước đăng ký như sau:

1. Người lao động EPS đã về nước liên hệ với Trung tâm EPS tại Việt Nam (điện thoại 04.37737273) để được tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm tai nạn lao động làm đơn đăng ký Tiền lương chăm sóc y tế (theo mẫu tải tại đây).

2. Sau khi khai đầy đủ thông tin theo mẫu, người lao động nộp về Trung tâm EPS tại Việt Nam (theo địa chỉ dưới đây).

3. Trung tâm EPS tại Việt Nam sẽ gửi đơn của người lao động tới Cơ quan phúc lợi xã hội Hàn Quốc.

4. Cơ quan phúc lợi xã hội Hàn Quốc sẽ quyết định có công nhận người lao động bị tai nạn nghề nghiệp hay không trên cơ sở kiểm tra quá trình làm việc tại Hàn Quốc của người lao động và cử cán bộ sang Việt Nam giám định trực tiếp tình trạng sức khỏe của người lao động.

5. Sau khi có kết quả kiểm tra và giám định, nếu đúng đối tượng, Cơ quan phúc lợi xã hội Hàn Quốc sẽ chi trả tiền bảo hiểm cho người lao động thông qua Trung tâm EPS tại Việt Nam.

 

 

Địa chỉ Trung tâm EPS tại Việt Nam

- Chịu trách nhiệm: Giám đốc trung tâm Song Kil Yong (Người chịu trách nhiệm có thể thay đổi)

- Địa chỉ: Phòng 1306, tầng 13, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

- Điện thoại liên lạc : 043-773-7273

 

Ghi chú:

-          Trong quá trình khảo sát tai nạn, có thể phải yêu cầu chủ doanh nghiệp và người lao động xác minh nội dung công việc hoặc tài liệu chứng minh,vì thế trong những trường hợp này, việc xử lý hồ sơ có thể ít nhiều bị kéo dài.

-          Trong trường hợp đăng ký lương chăm sóc do bệnh nghề nghiệp, mọi quyết định có được công nhận là tai nạn nghề nghiệp hay không phải thông qua Ủy ban đánh giá bệnh nghề nghiệp.

Tin khác