Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước gặp gỡ, đối thoại với người lao động sắp hết hạn hợp đồng lao động tại thành phố Incheon.

        Tham dự buổi gặp mặt có ông Kim Jae Eop Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài thành phố Incheon, ông Moon Jong Hyeok - Trưởng phòng hỗ trợ tuyển dụng người nước ngoài – HRD Korea chi nhánh Incheon, đại diên Ban Quản lý lao động thuộc Đại sứ cùng hơn 100 anh chị em lao động đang làm việc tại thành phố Incheon và khu vực lân cận.

        Phát biểu tại buổi gặp, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đánh giá cao những đóng góp của anh chị em lao động Việt Nam tại Hàn Quốc trong những năm qua. Thông qua nguồn kiều hối mà người lao động gửi về trong nước không chỉ cải thiện điều kiên cuộc sống của gia đình mà còn góp phần hỗ trợ kinh tế của quê hương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, đa số người lao động Việt Nam được các công ty tuyển dụng đánh giá cao đã khẳng định vai trò và hình ảnh tích cực của người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.

       Ông Hà Xuân Tùng cũng đã thông tin tới anh chị em lao động về các chính sách hỗ trợ người lao động hồi hương, những nỗ lực của Trung tâm Lao động ngoài nước trong việc cải các các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động có nguyện vọng tái nhập cảnh trở lại Hàn Quốc. Đề cập tới tình hình thực hiện chương trình EPS trong thời gian qua, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo về kết quả tuyển chọn lao động trong đợt giới thiệu hồ sơ lần thứ nhất năm 2016, trong đó có nhiều người lao động hồi hương được các doanh nghiệp mới tuyển dụng. Đây là thông tin góp phần động viên anh chị em sắp hết hạn hợp đồng lao động tự tin, yên tâm về nước, được anh chị em lao động phấn khởi đón nhận. Ông Hà Xuân Tùng đề nghị, anh chị em cần chủ động học tập, nâng cao trình độ tiếng Hàn, cũng như kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành hợp đồng lao động, về nước đúng hạn khi hết hạn hợp đồng lao động để vừa đảm bảo quyền lợi lâu dài của chính mình vừa góp phần cải thiện tình trạng người lao động hết hạn hợp đồng lao động không về nước, thông qua đó, thúc đẩy hợp tác quan hệ lao động Việt Nam và Hàn Quốc để ngày càng có nhiều người lao động Việt Nam có cơ hội được sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.   

       Trong không khí cởi mở, thắng thắn, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước cũng đã giải đáp các vướng mắc, băn khoăn của người lao động như hỗ trợ đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm cho người lao động sau khi hồi hương, chi trả khoản tiền ký quỹ cho người lao động làm việc theo chương trình EPS chuyển đổi hình thức lưu trú khác…

       Buổi gặp mặt đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng sách ôn tập tiếng Hàn, bộ đề và đáp án câu hỏi chuyên ngành dành cho người lao động đăng ký dự tuyển trong ngành sản xuất chế tạo khi tham dự kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính, cán bộ tư vấn của công ty bảo hiểm SamSung hỗ trợ người lao động kiểm tra khoản tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh.

   Hoạt động “ Gặp mặt, tư vấn pháp luật cho người lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc” được Văn phòng Quản lý lao động Việt Nam tổ chức thường xuyên tại các địa phương của Hàn Quốc trong thời gian qua, đã góp phần tư vấn hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong công việc và cuộc sống của người lao động, hướng dẫn các thủ tục hồi hương, động viên người lao động yên tâm về nước khi hết hạn hợp đồng lao động.

 

Tin khác