Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên năm 2021 tại trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Nhằm kết nối học sinh, sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa được tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các đơn vị, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh, ngày 16/04/2021 Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho HSSV năm 2021”. Tham dự ngày hội có đại diện Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các Sở Ban ngành và 18 đơn vị, doanh nghiệp và gần 2000 cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên nhà trường.

Ông Lê Đình Tùng – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa phát biểu

tại Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm

Phát biểu tại Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm , Ông Lê Đình Tùng - Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá với bề dày lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển đã luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu của xã hội và là cơ sở đào tạo uy tín cung ứng nguồn nhân lực y tế cho các sở trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, các quốc gia như Nhật Bản, CHLB Đức, ...đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn nguồn lao động có tay nghề điều dưỡng, hộ lý. Đây là những nước mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ký kết hợp tác để đưa lao động sang thực tập, làm việc với thu nhập cao. Trong những năm qua, lao động của tỉnh Thanh Hóa đi làm hộ lý, điều dưỡng tại các quốc gia này ngày càng nhiều cả về số lượng và chất lượng, tuy nhiên so với nhu cầu nguyện vọng của người lao động trong tỉnh còn khá khiêm tốn. Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm là nơi “người tìm việc, việc tìm người” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, đây là cơ hội để các sinh viên được các nhà tuyển dụng tư vấn nghề nghiệp, định hướng việc làm trong và ngoài nước, đặc biệt là cơ hội làm việc ở nước ngoài với thu nhập cao, qua đó học sinh, sinh viên cần xác định quyết tâm ngoài việc tập trung học các kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm còn phải tập trung học ngoại ngữ để có đủ điều kiện đi làm việc ở nước ngoài.

Thầy thuốc ưu tú Thạc sỹ - Lê Thị Hường – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa phát biểu khai mạc

Phát biểu trong diễn văn khai mạc “Ngày hội việc làm cho HSSV năm 2021”, Thầy thuốc ưu tú, Thạc sĩ, Lê Thị Hường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thay mặt cho nhà trường đã nêu rõ: Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa luôn tự hào là một cơ sở đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong khu vực về lĩnh vực y tế. Trường cũng vinh dự đóng góp vào sự phát triển của tỉnh và của đất nước thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mục tiêu lâu dài và bền vững của Trường là xây dựng hình ảnh những học sinh - sinh viên năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đang ngày một phát triển. Thông qua ngày hội việc làm, nhà trường mong muốn tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của đơn vị, doanh nghiệp. “Ngày hội việc làm cho HSSV năm 2021” là cơ hội để các học sinh, sinh viên được các nhà tuyển dụng tư vấn, định hướng việc làm trong và ngoài nước, nhất là đi làm việc ở nước ngoài có thu nhập cao.

Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước phát biểu

tại Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm

Đại diện cho các đơn vị tham gia “Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho HSSV năm 2021”, Bà Phạm Ngọc Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đã phát biểu giới thiệu về Trung tâm Lao động ngoài nước là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hiện đang được Bộ giao thực hiện 5 chương trình đưa người lao động, thực tập sinh đi học tập, thực tập kỹ thuật và làm việc ở nước ngoài tại các quốc gia Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản và Đài Loan. Đến với “Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho HSSV năm 2021” của Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ giới thiệu cho các sinh viên của Trường 3/5 chương trình hiện Trung tâm đang thực hiện là chương trình đưa điều dưỡng viên đi học tập và là việc tại CHLB Đức, chương trình thực tập sinh hộ lý Nhật Bản và chương trình đưa thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Thỏa thuận hợp tác với Tổ chức IM Japan Nhật Bản. Đây đều là các chương trình phi lợi nhuận, chi phí thấp, phù hợp với các sinh viên đang theo học tại Trường, đặc biệt đối với các sinh viên đang theo học chuyên ngành điều dưỡng.


Các em sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm tại gian tư vấn của Trung tâm Lao động

ngoài nước tại Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm.

Gian hàng giới thiệu các chương trình của Trung tâm Lao động ngoài nước đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên của Trường, đặc biệt các sinh viên theo học chuyên ngành điều dưỡng. Cán bộ của Trung tâm Lao động ngoài nước đã nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của học sinh, sinh viên quan tâm đến các chương trình. Hội chợ ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của các em sinh viên năm cuối đối với chương trình đưa điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức. Theo thống kê của Trung tâm Lao động ngoài nước, đến nay đã có 7 người đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã xuất cảnh đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức theo chương trình Trung tâm đang thực hiện.

- Trung tâm Lao động ngoài nước hiện đang thông báo kế hoạch tuyển chọn 200 điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức Khóa 7 – Đợt 2 (năm 2021).

- Điều kiện tuyển chọn: nam, nữ từ 21-28 tuổi, là sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp từ hệ Trung cấp trở lên chuyên ngành điều dưỡng.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 12/4/2021 đến hết ngày 30/6/2021.

- Thông tin chi tiết: ứng viên có thể liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (Số 01 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội) theo số điện thoại: 024.73030199 (số máy lẻ 142 hoặc 122) hoặc xem thông tin chi tiết tại website www.colab.gov.vn
Tin khác
Khai giảng khóa 5 ngành điều dưỡng và chăm sóc người già tại CHLB Đức   (30/08/2019)
283 học viên ngành điều dưỡng đạt yêu cầu sang CHLB Đức làm việc   (28/08/2019)
Gia hạn thời hạn tiếp nhận hồ sơ Điều dưỡng viên Đức - Khóa 5 năm 2019   (27/06/2019)
THÔNG BÁO TUYỂN CHỌN ĐIỀU DƯỠNG VIÊN ĐI HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI CHLB ĐỨC TRONG NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG KHÓA 5 (NĂM 2018-2019) - ĐỢT 2/2019   (29/05/2019)
Khai giảng Khóa 4 – Chương trình đào tạo lao động Việt Nam đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng, chăm sóc người già tại CHLB Đức   (06/09/2018)
Bế giảng Khóa 2 đào tạo tiếng Đức cho 103 học viên sang học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già tại CHLB Đức   (07/09/2017)
Khai giảng Khóa 3 – Chương trình đào tạo lao động Việt Nam đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng, chăm sóc người già tại CHLB Đức   (07/09/2017)
129 ứng viên đạt yêu cầu qua phỏng vấn sẽ được đào tạo tiếng Đức trong thời gian 12 tháng để đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức   (24/07/2015)
Chương trình đưa lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức theo thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes   (25/04/2015)